Wednesday, January 31, 2007

Các học sinh Matxcơva sẽ nghiên cứu các tác phẩm văn học ở nhà hát

N.D. (NuocNga.net) dịch theo Interfax

Logo Nhà hát Tuổi trẻ Matxcơva

Từ tháng hai Nhà hát Tuổi trẻ Matxcơva dưới sự lãnh đạo của Vyacheslav Spesivtsev sẽ bắt đầu cuộc thử nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy văn học tại các trường phố thông trung học Matxcơva

“Trong khuôn khổ dự án này nhà hát dàn dựng mười tác phẩm văn học cổ điển Nga có mặt trong chương trình giáo dục phổ thông bắt buộc, như «Evgeny Onegin”, “Khổ vì trí tuệ”, “Quan thanh tra” và các tác phẩm khác. Thời lượng của mỗi vở kịch trùng với một tiết học ở trường – đúng 45 phút”, – trung tâm thông tin báo chí của Nhà hát cho biết.

Ông Vyacheslav Spesivtsev nói với các phóng viên Interfax rằng “các học sinh ở độ tuổi 10-16 không hứng thú lắm với “chương trình học văn bắt buộc”, vì đại đa số các tác phẩm ấy viết cho đối tượng độc giả trưởng thành”. “Các học sinh đơn giản là bị buộc phải nghiền ngẫm chúng để có thể nhận được điểm số chấp nhận được trong môn học này, và trong quá trình đó thì ý nghĩa nghệ thuật thực sự của nghệ thuật sân khấu Nga đối với các em hóa ra vẫn chưa được khám phá. Trẻ em của chúng ta hiện nay vẫn bị buộc phải nhìn cuộc sống Nga thế kỷ 19 bằng con mắt của Vissarion Belinsky” – lãnh đạo nghệ thuật của nhà hát nhận xét.

----

Bài đã đăng ở NuocNga.net

No comments: